บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “ดีแทค” ขอโทษลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเชิงเทคนิคของระบบเครือข่ายวานนี้ (21 ธันวาคม) พร้อมประกาศชดเชยค่าบริการให้แก่ลูกค้าทุกรายทั้งในระบบพรีเพดและลูกค้ารายเดือนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว
ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร �บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) �เปิดเผยว่า “ดีแทคได้ปรับปรุงระบบและย้ายฐานข้อมูลไปสู่ระบบใหม่ในระหว่างคืนวันที่ 20 ธันวาคม ถึงเช้าวันที่ 21 ธันวาคม บริษัทฯ ได้ดำเนินการถ่ายโอนฐานข้อมูลทางเทคนิคจากระบบอุปกรณ์เดิมของเราไปสู่อุปกรณ์ใหม่อันถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามต่อเนื่องของเราที่จะยกระดับระบบโทรคมนาคมของบริษัท และฐานข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกส่งต่อไปยังระบบ property location Register หรือ HLR ต่างๆ ของเรา โดยมีทีมงานเทคโนโลยีของบริษัทฯ ติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา �อย่างไรก็ดี ได้พบว่าเกิดปัญหาในเชิงเทคนิคขึ้นกับอุปกรณ์ HLR ตัวหนึ่งของเรา ผลที่เกิดขึ้นคือ ลูกค้าส่วนหนึ่งของเราประสบปัญหาในการโทรออกหรือรับสายเข้า ในที่สุดจึงทำให้ระบบติดขัดมากขึ้น อันเนื่องมาจากการใช้งานที่หนาแน่น และส่งผลกระทบต่อเครือข่ายโดยรวม”
�
“เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด แต่ฝ่ายเทคนิคของบริษัทฯ ก็ได้ทำงานอย่างเต็มกำลังและความสามารถเพื่อแก้ไขสถานการณ์ และแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา เพื่อจะทำให้อัตราความสำเร็จในการโทร.กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากความพยายามในการแก้ไขปัญหาในทันทีทำให้สถานการณ์ทั้งหมดดีขึ้นในเวลา 13.30 น. และระบบกลับสู่ภาวะปกติได้อย่างมีเสถียรภาพภายในเวลา 15.00 น. อย่างไรก็ดีระหว่างเวลา 17.30-18.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีระบบถูกใช้งานมากอีกช่วงเวลาหนึ่งเราพบว่าอัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อลดต่ำลงอีกครั้ง ซึ่งทีมงานเทคโนโลยีของเราได้รีบแก้ไขปัญหา และดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวซ้ำอีก”
“พวกเราผู้บริหาร และพนักงานของดีแทคต้องกราบขออภัยลูกค้าของเราในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น เราตระหนักดีว่า ไม่มีหนทางใดที่เราจะสามารถนำเวลาของท่านที่สูญเสียไปกลับมาได้ อย่างไรก็ดี พวกเราอยากจะแสดงความรับผิดชอบของเราด้วยการชดเชยความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้แก่ลูกค้าทุกคนด้วยการชดเชยค่าบริการให้แก่ลูกค้าทุกรายทั้งในระบบพรีเพดและลูกค้ารายเดือนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 ธันวาคมนี้” ดร. ดามพ์ กล่าว
“ในระหว่างนี้ดีแทคจะดำเนินการทุกประการที่สามารถทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบเดียวกันนี้ขึ้นอีก และให้ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูงครอบครัว และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงบริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่าเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดที่เราสามารถจะจัดให้ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าตลอดเวลา” ดร. ดามพ์กล่าวย้ำ�
Monday, March 19, 2012
ดีแทคชี้แจงปัญหาที่ระบบล่ม และประกาศชดเชยเว้นค่าใช้จ่ายในช่วงที่เกิดปัญหา
บทความที่ได้รับความนิยม
-
ซัมซุง (เกาหลีใต้) เพิ่มสีใหม่ให้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S (SHW-M110S) หลังจากเดือนที่แล้วออกสีขาว Snow White มาเพื่อฉลองความสำเร็จจากยอ...
-
โปรแกรมนี้ก็เหมือนโปรแกรมแชร์ภาพทั่วๆ ไป แต่แอบแฝงความน่ารัก โดยเฉพาะ Naver บริษัทผู้พัฒนา Line ออกแอพใหม่ เอาใจคนชอบแชร์ภาพ ส่วนรายละเ...
-
ปัญหาการรับ-ส่ง ข้อมูลที่มีมากเกินไป เช่น การที่ผู้คนนิยมส่ง sms ในช่วงปีใหม่ หรือการใช้งานข้อมูลพร้อมกันหลายคนในเวลาเดียวกัน ทำให้แบนด์วิดธ...
-
มาดูอีกหนึ่งเทคโนโลยีอันน่าทึ่งโดย บริษัท Tobii Technology�ได้เผยอุปกรณ์ IS-2 ซึ่งเป็นระบบติดตามการมองเห็นจากดวงตา (eye-tracking) โดยใช้หลัก...
-
ชุดแอพพลิเคชั่นยอดฮิตของ BlackBerry� ซึ่งทยอยปล่อยออกมาในช่วงนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการเชื่อมต่อกับสังคม BBM™ (BlackBerry� Messenger) ขอ...
-
แหล่งข่าวต่างประเทศเผย แท็บเล็ตรุ่นแรกของ Google ที่ตอนนี้ถูกเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Nexus Tablet อาจมีราคาอยู่ในช่วง 149 199 ดอลลาร์สห...
-
เอชทีซี มีข่าวดีมาฝากสำหรับผู้ใช้ HTC Hero ทุกคน วันนี้ สามารถอัพเกรด ROM เป็นแอนดรอยด์ 2.1 ได้แล้วอย่างง่ายดาย โดยเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายอิน...
-
ไอที พลาซ่า ร่วมฉลองครบรอบ 2 ปี ณ บริเวณไอทีพลาซ่าชั้น 3 ตึกสุนีย์ทาวน์เวอร์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไอที พลาซ่า ได้ยกทัพสินค้าไอทีมากมายพร้อม...
-
Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Nori F (รหัส SHW-A200) ออกแบบมาในรูปทรงฝาพับเจาะกลุ่มวัยรุ่น โดดเด่นด้วยหลอดไฟ LED แสดงรูปภาพไอคอนที่ด้านหน้าข...
-
Apple wants to change the way we look in the education system, by announcing iBooks 2 for the iPad. What does iBooks 2 bring to the table? F...