Wednesday, March 21, 2012

Nokia ขอรุกหนักในปี 2012 พร้อมเผยแผนกลยุทธ์สำหรับประเทศไทย

ถ้าหากช่วงนี้ใครๆ ที่เป็นแฟน Nokia เกิดอาการคิดถึง Nokia ก็คงจะหายคิดถึงในเร็ววันนี้เสียแล้ว เมื่อล่าสุดคุณจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนา และระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สาย โนเกียประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแผนกลยุทธ์ใหม่สำหรับประเทศไทยในปี 2012 แล้ว

คุณจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น Nokia ก็ไม่ได้หยุดที่จะพัฒนาเลยสักครั้งเดียว ในทุกๆ วันเรามีแต่จะรังสรรค์ และพัฒนาเพื่อให้ผู้ใช้ได้สิ่งที่ดีที่สุดไปเสมอ นับตั้งแต่ปี 2011 ที่มีการริเริ่มโครงการ Tap That App ที่เกิดจากการร่วมมือของมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย และ Nokia ทำให้ Nokia เล็งเห็นการตอบรับด้านแอพพลิเคชั่นในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้ในปี 2012 Nokia มุ่งที่จะพัฒนาด้านแอพพลิเคชั่นเป็นหลัก อาทิ การขยายโครงการ Tap That App ที่จะเปิดมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศเข้ามาร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เป็นมาตราฐาน และแอพพลิเคชั่นสำหรับท้องถิ่นขึ้นมา

การดำเนินกลยุทธ์ด้วย Nokia Browser ที่จะเน้นการใช้ Cloud base ทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และรวดเร็วมากขึ้น Nokia Message ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานการสนทนา รวมถึง Social Neetwork ได้ง่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน Nokia Store กับการเปิดใช้งานรูปแบบใหม่ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีถึง 10 แอพฯ โดยไม่จำเป็นต้อง sign in รวมถึงรูปแบบการซื้อแอพพลิเคชั่นที่สะดวกสบายมากขึ้น หมดปัญหาเรื่องการชำระเงินที่ยุ่งยากผ่านทางโอเปอรเรเตอร์หลักในเมืองไทย และ Nokia Maps ที่เน้นให้บริการค้นหาสถานที่ที่ต้องการ หรือบอกตำแหน่งของคุณได้อย่างรวดเร็ว ฉับไวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้คุณจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่า Symbian ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2016 อย่างแน่นอน นอกจากเรื่องของแอพพลิเคชั่นแล้ว Nokia ก็ยังมีแผนสำหรับการออก accessory ออกมาควบคู่เช่นกัน อาทิ Luna หูฟัง NFC สีสันสดใส และอื่นๆ อีกมากมายที่คาดว่าจะได้เห็นกันในช้อป Nokia ปี 2012�

รวมถึงการอัพเดตอุปกรณ์ที่ใช้ Symbian Anna ที่จะไปเป็น Symbian Belle นั้น คาดว่าจะมีการเปิดให้อัพเดตในปี 2012 ประมาช่วงไตรมาสที่ 1 - 2 ก็เป็นได้ ส่วน Nokia Lumia 800 ซึ่งเป็นวินโดวส์โฟนนั้น สำหรับในประเทศไทยยังคงไม่มีแผนที่จะนำเข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด เนื่องจากปัญหาทางด้านเทคนิค และซอฟต์แวร์เล็กน้อย ซึ่งหากการแก้ไขปัญหาทั้งสองนี้จบลงเมื่อไร แน่นอนว่าผู้ใช้งานจะได้เห็น Nokia Lumia 800 ในประเทศไทยอย่างแน่นอน

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม