Sunday, April 22, 2012

Serenade distinctive Trip ครั้งที่ 4 AIS พาเยือนอาณาจักรล้านนา

เอไอเอส เซเรเนด ร่วมกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมเปิดประสบการณ์ความเป็นที่สุด กับ Serenade exclusive Trip ครั้งที่ 4 เชียงใหม่ ลำพูน ขุมทรัพย์ และอารยธรรมแห่งล้านนา

งานนี้ทางเอไอเอสได้ชวนลูกค้า เยือนอาณาจักรล้านนา ย้อนอดีตหริภุญชัย โดยนับเป็นครั้งแรกที่ทาง อ.เผ่าทอง ทองเจือ เปิดบ้านต้อนรับลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด โดยเฉพาะ พร้อมให้ชมกรุผ้าโบราณแห่งอุษาคเนย์อันล้ำค่า อาทิ ผ้าสมปักปูม ผ้านุ่งยศของเสนาบดี ทอจากกัมพูชา ส่งมาถวายราชสำนักตั้งแต่อยุธยาและรัตนโกสินทร์,ผ้าเขียนลายในศาสนา เป็นผ้าที่เขียนลายสำหรับใช้ในพิธีบูชของมุสลิม เนื่องมีตัวอักษรภาษฟาซี ซึ่งเป็นตัวอักษรในบทสวดของเป็นพระคัมภีร์อัลกุรอ่าน ,ผ้าลายอย่าง มีรูปแบบการใช้งานแบบผ้าสุจหนี่ สำหรับปูรองพระบรรทมของพระมหากษัตริย์ ลวดลายเขียนด้วยมือทีละเส้น และที่สุดแห่งความเอ็กคลูซีฟสำหรับ Serenade exclusive Trip ในครั้งนี้ นั่นก็คือ ฉลองพระองค์ครุยคลุม ของรัชกาลที่ 5 ทำจากผ้าบุหงาโปร่ง ปักด้วยเงินและทองคำแท้ ซึ่ง อ.เผ่าทอง ทองเจือได้ทำหน้าที่ดูแลสืบต่อมา มีอายุกว่า 100 ปี นับเป็นบุญยิ่งที่ได้มีโอกาสชื่นชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด

นอกจากนั้น เหล่าลูกค้าเอไอเอสยังได้ร่วมพิธีสืบชะตาตามแบบล้านนาโบราณ ณ วัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น) และนมัสการพระเจ้าทองทิพย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลำพูน ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร พร้อมชมความงดงามและความวิจิตรของภาพจิตรกรรมฝาผนังของโบราณสถาน และชิมปลาเรนโบว์เทราท์จากโครงการหลวง ณ สโมสรเกษตรหลวงอินทนนท์ พร้อมพักที่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เดอะเจดีย์ เชียงใหม่ และดินเนอร์มื้อพิเศษตามแบบฉบับล้านนาซึ่งเอไอเอส เซเรเนดได้จัดเตรียมชุดพื้นเมืองตามแบบฉบับล้านนาให้ลูกค้าได้สัมผัสกับบรรยากาศอย่างแท้จริงที่ร้านบ้านสวนอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่ง exclusive Trips �ที่จัดเต็มสุดๆ เพื่อชีวิตในแบบคุณจากเอไอเอส

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม