Wednesday, November 28, 2012

Intel เผยต้นแบบ Studybook แท็บเล็ตเพื่อการศึกษา ราคาประหยัด ครบครันสื่อการสอน

Intel เผยต้นแบบ Studybook แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว เพื่อการศึกษาที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เด็กนักเรียนใช้โดยเฉพาะ ซึ่งเหมาะสำหรับให้เด็กอายุ 4-8 ขวบ นำไปใช้งาน โดยเป้าหมายของการวิจัยคือการให้นักเรียนผู้ใช้งานแท็บเล็ตมีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น

Studybook เป็นแท็บเล็ตขนาดเล็กและมีผิวหยาบเล็กน้อยเพื่อป้อนกันการลื่นหลุดและตกหล่นในระยะความสูงไม่เกิน 70 เซนติเมตร ตัวเครื่องทำจากพลาสติกขึ้นรูปซึ่งมีมุมโค้งมน ตัวชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์และหน้าจอแสดงผลถูกออกแบบมาอย่างมิดชิดเพื่อป้องกันการสั่นสะเทือน อีกทั้งในส่วนของพอร์ทเชื่อมต่อยังมีฝาปิดป้องกันฝุ่นและของเหลวได้อย่างเต็มที่

Studybook รันได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Android อย่างใดอย่างหนึ่ง แท็บเล็ตตัวนี้มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Atom Z650 และ RAM 1GB ซึ่งมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ SSD หลายขนาดตั้งแต่ 4 GB ถึง 32GB หน้าจอความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล พอร์ต HDMI พอร์ต USB 2.0 ซึ่ง Intel ได้เพิ่มกล้องเว็บแคมมาในด้านหน้าและด้านหลังด้วย ตัวแท็บเล็ตมีน้ำหนัก 525 กรัม และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมงครึ่ง

Studybook มีฟังก์ชั่นสำหรับใช้งานเพื่อการศึกษามากมาย เช่น ซอฟต์แวร์เพื่อการเรียนรู้ Intel's Learning Series Software Suite ซึ่งรวมถึงเครื่องมือสำหรับครูผู้สอนที่สามารถดูได้ว่านักเรียนกำลังทำอะไรอยู่ รวมถึงสามารถควบคุมแอพพลิเคชั่นบางอย่างให้ทำงานและไม่ให้ทำงานในระหว่างเรียนอีกด้วย เช่นการจำกัดไม่ให้นักเรียนเล่นเกมส์ในขณะเรียน

Studybook สามารถเรียกใช้แอพพลิเคชั่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกมาก ตัวอย่างเช่น LabCam ซึ่งเป็นแอพที่ใช้ควบคุมกล้องด้านหลังให้ทำงานคล้ายกับกล้องจุลทรรศน์ที่ทำให้การเรียนรู้ทางชีววิทยาไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป

ทั้งนี้นี้ทาง Intel คาดว่าผู้ที่นำต้นแบบแท็บเล็ต Studybook ไปผลิตจะสามารถกำหนดราคาให้อยู่ในช่วง $199 ( 6100 บาท) ถึง $299 (9,200 บาท)�

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม