Monday, May 7, 2012

สถิติเผย Google Chrome ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเบราว์เซอร์ที่คนทั่วโลกนิยมเป็นครั้งแรก

Google Chrome ได้ขึ้นไปครองอันดับสูงสุดบนแผนภูมิแสดงความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกในวันที่ 18 มีนาคม 2555 โดยสถิติดังกล่าวถูกเปิดเผยด้วย StatCounter เครื่องมือวิเคราะห์สถิติผู้เยี่ยมชมบนเว็บไซต์ทั่วโลก �ข้อมูลจากสถิติได้เผยให้เห็นว่า Chrome กลายเป็นหมายเลขหนึ่งของโลกด้วยการแซงหน้าคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Internet Explorer จากค่าย Microsoft และ Firefox จากค่าย Mozilla

จากกราฟสถิติจะพบว่า Google Chrome มีสัดส่วนจำนวนผู้ใช้งานเบราว์เซอร์กว่า 32.71% ซึ่งแซงหน้า Internet Explorer ที่มีส่วนแบ่ง 32.5% ไปแบบหวุดหวิดและทิ้งห่างลำดับที่สามอย่าง Firefox ที่มีส่วนแบ่ง 24.81% ไปอย่างราบคาบ ที่เหลือก็มีสัดส่วนผู้ใช้งานเพียงเล็กน้อย Safari (7.13%) และ Opera (1.86%)

สถิติดังกล่าวน่าสนใจมากเพราะก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Chrome พึ่งแซงหน้า Mozilla Firefox ไปเล็กน้อยเป็นครั้งแรก และในตอนนั้น Internet Explorer ยังทิ้งห่าง Chrome อยู่อีกไกล

ส่วนแบ่งการตลาดของ Chrome เติบโตกว่า 4.66% ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี ด้วยสัดส่วนถึง 25.69% ทำให้ขึ้นไปอยู่เป็นอันดับสองแทนที่ Firefox ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 25.23% อย่างไรก็ตาม Internet Explorer ยังคงเป็นแชมป์ในส่วนแบ่งการตลาดด้วยสัดส่วนที่สูงถึง 40.60%

Google ได้ผลักดันเบราว์เซอร์ Chrome ผ่านทางสื่อโฆษณาในทีวีอีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์ที่มีผู้นิยมดาวน์โหลดมาใช้ (popupar software downloads) ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ความสำเร็จของ Google Chrome ในครั้งนี้ส่งผลให้ Internet Explorer อาจจะสูญเสียตำแหน่งอันดับหนึ่งอย่างถาวรหากไม่พยายามทำอะไรที่น่าสนใจและดึงดูดผู้ใช้งานมากกว่านี้

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม