Sunday, March 25, 2012

ต่างชาติแห่ร่วมงานไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012 คับคั่ง

ไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012 เริ่มแล้วภายใต้คอนเซ็ปท์ The New Land ยิ่งใหญ่เต็มพิกัด ผู้ว่า ททท.ร่วมตอกย้ำเป็นแหล่งเที่ยววันเด็กที่ใหญ่ที่สุดในไทย เครือเนชั่น-หนุ่ย พงษ์สุข ประกาศจับมือออก Thailand Game Magazine หรือ TGM หนังสือเกมส์รายปักษ์มีนาคมนี้ ประเดิมแจกภายในงานชี้ต่างชาติเกาหลี จีน ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย มาร่วมงาน และร่วมจัดบู้ธมากมายปีหน้าจะเป็น ไทยแลนด์เกมส์โชว์อินเตอร์ฯ

นายสุรพล �เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานไทยแลนด์เกมโชว์ 2012 พร้อมด้วยผู้จัดงาน หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit) นางภรวรรณ โกมลารชุน นายกสมาคมเกมและสื่อดิจิตอลบันเทิง (GiDEA) นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อํานวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และแขกพิเศษ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เปิดงาน ไทยแลนด์เกมโชว์ 2012 (TGS2012) ครั้งที่ 6 ภายใต้คอนเซ็ปท์ The New Land อย่างยิ่งใหญ่ด้วยกิมมิค Fruit Ninja Kinect เวอร์ชั่นพิเศษสำหรับงานไทยแลนด์เกมโชว์ 2012 โดยเฉพาะ ซึ่งมีการแสดงโชว์เปิดงาน The New Land โดย ติ๊ก ชิโร่ และ ลิซ่า-อาลิซาเบธ แซ๊ดเลอร์ ดำเนินรายการ
โดยผู้ว่าฯ ททท.กล่าวว่า ในนาม ททท. รู้สึกเป็นเกียรติที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ และภาคภูมิใจในเรื่องเกมส์ที่เป็นสื่อใหม่เพื่อการเรียนรู้เพิ่มทักษะเพื่อเข้าถึงคนได้ทุกมุมอย่างไร้พรหมแดน โดยททท.เองก็ใช้เกมส์สไมล์แลนด์ในรูปแบบโซเชียลเน็ตเวิร์คผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งมีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้งานเฟซบุ๊คทั่วโลกกว่า 700 ล้านคน ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทยให้ผู้เล่นปฏิบัติภารกิจของสถานที่ต่างๆ ในเกมส์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศไทยกว่า 300 แห่ง เช่น วัดพระแก้ว เสาชิงช้า สยาม ราชประสงค์ รวมทั้งเทศกาลต่างๆ ในประเทศไทย เมื่อผู้เล่นเกมส์ได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของไทยจากในเกมส์ส่งผลต่อจิตวิทยาให้ผู้เล่นเกมส์อยากรู้เกี่ยวกับเมืองไทย และเดินทางเข้ามาเที่ยวกันจริงๆ
ไทยแลนด์เกมส์โชว์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวงานวันเด็กที่มีเยาวชนพาคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองมาเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย และย้ายมาจัดที่ไบเทค บางนา บนพื้นที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม 10,000 ตร.เมตร เกมส์จะเป็นประโยชน์หากผู้ปกครองดูแลการเล่นเกมส์ของเด็กๆ ใกล้ชิด และหากรัฐช่วยส่งเสริมเกมส์จะเป็นธงนำไปสู่ความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ได้อย่าง เช่นในงานนี้มีเกมส์ดีๆ มากมายโลกยุคดิจิตอลแล้วพฤติกรรม และเทรนด์การเล่น การใช้สื่อของเด็กๆ เปลี่ยนไปเด็กเที่ยวงานไทยแลนด์เกมส์โชว์วันนี้ อาจเป็นผู้สร้างเกมส์ดังวันหน้าได้ ผู้ว่าฯ ททท.กล่าว

ทางด้านหนุ่ย พงศ์สุข เปิดเผยว่า งานไทยแลนด์เกมส์โชว์ครั้งที่ 6 จัดขึ้นในวันที่ 13-14-15 มกราคม 2555 นี้ เป็นการรวมค่ายเกมส์ชั้นนำตบเท้าร่วมงานอย่างพร้อมพรั่ง พร้อมเปิดตัวเกมส์ใหม่ล่าสุด และปีนี้ได้เชิญแขกรับเชิญจากต่างชาติเข้ามาดูงานมากมาย อาทิ เกาหลี จีน ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย มาร่วมงาน และร่วมออกบู้ธ ซึ่งหวังว่าปีต่อไปจะเป็น Thailand Game Show International และเปิดพื้นที่ได้มากกว่านี้อีก 1 เท่า เราจะพัฒนานักเล่นเกมส์ให้เก่ง และส่งเสริมนักพัฒนาเกมส์ เพื่อผลักดันเศรษฐกิจให้เกมส์ก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อเปิดมุมมองเกมส์ และเปิดประเทศให้ภาคอุตสาหกรรมเกมส์ได้ตื่นตัว ไทยแลนด์เกมส์โชว์มีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างบรรยากาศความสนุกสนานให้เป็นของขวัญในโอกาสวันเด็ก เป็นงานวันเด็กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของทุกปี โดยปีนี้จัดในฮอลล์ใหญ่ ไบเทค บางนา พื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา

ในพิธีเปิดงานมี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ให้เกียรติมาแสดงปาฐกถาพิเศษ (Keynote) ในหัวข้อ "เตรียมเยาวชนนักเล่นเกมส์ไทยให้พร้อมต่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015"

พร้อมกันนี้ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อํานวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ผู้ร่วมเป็นสถานีผู้รับสิทธิ์การถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ เผยแพร่ความสนุกสนานจากงาน ไทยแลนด์เกมส์โชว์ 2012 ผ่านจอโทรทัศน์ โดยจะถ่ายทอดสดพิธีเปิดงานออกทางช่อง Nation Tv และยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันต่างๆ ภายในงานพร้อมเก็บบรรยากาศครบรสในช่วงเวลาประทับใจเพื่อถ่ายทอดวันละ 3 เวลาทาง Mango Tv ตลอด 3 วันของงาน ได้ร่วมเปิดเผยพร้อมกับหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ว่าได้จับมือกันร่วมเปิดหนังสือ Thailand Game Magazine หรือ TGM หนังสือเกมส์รายปักษ์น้องใหม่ของวงการเกมส์ จะเริ่มฉบับแรกเดือนมีนาคมนี้ แต่พิเศษ!สุดที่งานไทยแลนด์เกมส์โชว์พบกับ TGM Tabloid 8 หน้า แจกตั้งแต่ 10.00 น.ของวันเสาร์ และวันอาทิตย์



พิเศษสุดในปีนี้เปิดตัวไทยแลนด์เกมส์โชว์คาแร็คเตอร์เป็นคอสเพลย์ประจำงานครั้งแรก โรห์ม และ รัน ออกแบบโดย คุณสกาล ศรีสุวรรณ ศิลปินไทยแนวดิจิตอล เพ้นท์ติ้ง ผู้โด่งดังระดับโลก ที่มีผลงานการออกแบบทั้งเกมส์ Front Mission Evolved จากค่าย SQUARE ENIX ล่าสุด คือ โปรเจคท์ใหญ่กราฟฟิคโนเวล Romeo and Juliet: The War ได้ร่วมงานกับStan Lee (ผู้ให้กำเนิด Spider-Man, Iron Man, Thor) เป็นที่ฮือฮาในต่างประเทศ นอกจาก โรห์ม - รัน แล้วยังมี เจ้าหุ่นยนต์ มีฟ (Meef) ด้วยรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัยในสไตล์โลกเกมส์



ภายในงานพบกับ Game Show รวมเกมส์ดังจากทุกค่ายเกมส์ชั้นนำในรูปแบบแสงสีเสียงตระการตามากกว่า 20 ค่ายเกมส์ กว่า 100 เกมส์ออนไลน์ นอกจากนั้นยังมี ASUS & Gview Present DotA Thailand Game Show 2012 Championship การแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่ กับ DotA เกมยอดนิยมที่เกมเมอร์ตัวจริงต้องมาร่วมสังเวียน พร้อมการประชันจากนักกีฬาอีสปอร์ตจากต่างประเทศชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม