Monday, March 26, 2012

Wikipedia พร้อมให้บริการบน Android

Wikipedia� สารานุกรมออนไลน์ชื่อดังที่มีผู้นิยมใช้งานเพื่อหาข้อมูลต่างๆ ตอนนี้ Wikipedia� ได้เพิ่มความสะดวกในการค้นหาด้วยการทำแอพพลิเคชั่น Wikipedia� บนแอนดรอยด์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการค้นหาข้อมูลมากยิ่งขึ้น

เมื่อเริ่มใช้งานแอพพลิเคชั่นจะมีช่องให้เราใส่สิ่งที่ต้องการค้นหา (เป็นภาษาอังกฤษ) จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะแสดงข้อมูลที่เราค้นหาทันทีโดยข้อมูลที่แสดงจะบอกรายละเอียดของสิ่งที่เราค้นหา พร้อมหัวข้อย่อยที่จะมีปุ่ม Pop Up สามารถเปิด/ปิดหน้าได้ทันที


นอกจากนั้นเรายังกด Setting เพื่อตั้งค่าการใช้งาน ได้แก่ เลือกอ่านในภาษาต่างๆ (รวมไปถึงภาษาไทยในบางหัวข้อ), ค้นหาตำแหน่งใกล้เคียง, ดูประวัติกาค้นหา, บันทึกหน้าเพจ, แชร์หน้าเพจที่เราอ่านออกทาง Social Network ได้ด้วย

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม