Sunday, March 25, 2012

DTAC จ่ายเพิ่ม 40 ล้านบาท เยียวยาลูกค้าภาคใต้กรณีบริการขัดข้องเมื่อวันที่ 8 ม.ค.55


ดีแทคประกาศชดเชยลูกค้า 1.8 ล้านคนในกรณีบริการขัดข้องในภาคใต้เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2555 คาดว่าเป็นมูลค่าการชดเชยกว่า 40 ล้านบาท โดยชดเชยให้ 48 ชั่วโมง แก่ทุกเลขหมายที่ถูกผล กระทบภายหลังจากการเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกอ้อยชนเสาไฟฟ้าล้มในอำเภอปราณบุรี ทำให้สายเคเบิ้ลใยแก้วสายหลักของดีแทคที่ให้บริการในจังหวัดภาคใต้ถูกตัดขาด และต่อมาอีกไม่กี่นาทีเพลิงไหม้หญ้าข้างถนนในพื้นที่ใกล้เคียงกันได้ลุกลามไปไหม้เสาไฟฟ้า และสายเคเบิ้ลใยแก้วสายสำรองของดีแทคจนทำให้สัญญานไปสู่ภาคใต้ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง ซึ่งกระทบต่อลูกค้าของดีแทคในจังหวัดภาคใต้กว่า 1.8 ล้านคน เป็นเวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ดีแทคแจ้งว่าแม้ว่าเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นจะเป็นเหตุสุดวิสัย และอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ แต่จากการพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับอีกสองเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่บริษัทฯ ประสบปัญหาบริการขัดข้องเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 และ 5 มกราคม 2555 ดีแทคได้ตัดสินใจที่จะชดเชยเวลาให้กับลูกค้าทั้งหมดในจังหวัดภาคใต้กว่า 1.8 ล้านคน เป็นเวลา 48 ชั่วโมง เช่นเดียวกันกับอีกสองเหตุการณ์ที่ผ่านมา โดยคาดว่ามูลค่าการชดเชยที่อยู่ประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับการชดเชยสำหรับเหตุกาณ์อีกสองครั้งก่อนหน้านี้ ประมาณ 350 ล้านบาท มูลค่าการชดเชยทั้งสิ้นจะอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า เราทราบดีถึงความยากลำบาก และความไม่สะดวกของลูกค้าทุกครั้งที่เกิดความขัดข้องในบริการของเรา ซึ่งสำหรับดีแทคแล้วลูกค้าของเรามีความสำคัญเป็นอันดับแรก ดังนั้น แม้ว่าเหตุการณ์ครั้งล่าสุดนี้จะเป็นเหตุสุดวิสัย แต่เราคิดว่าน่าจะเป็นการเหมาะสมที่สุดที่เราจะชดเชยให้กับลูกค้าในจังหวัดภาคใต้ของเรา ในลักษณะเดียวกันกับสองเหตุการณ์แรก คือ ชดเชยเวลารวม 48 ชั่วโมง ให้กับลูกค้า 1.8 ล้านหมายเลข ทั้งลูกค้าในระบบเติมเงิน และรายเดือนสำหรับการใช้บริการภายในประเทศ ทั้งการโทรพูดคุย การส่งข้อความ และการส่งข้อมูล
ทั้งนี้เวลาที่ดีแทคจะชดเชยให้กับลูกค้า คือ ช่วงระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 7 มกราคม จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 9 มกราคม 2555 รวม 48 ชั่วโมง พวกเราดีแทคตระหนักดีว่าความพึงพอใจ และความมั่นใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจของเรา การชดเชยเวลาสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสิ่งที่เราทำเพื่อลูกค้าของเรา ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือ การนำเสนอสินค้า และบริการที่ลูกค้าพึงพอใจ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ดังนั้น เรากำลังดำเนินการในทุกๆ ด้านเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และกอบกู้ความเชื่อมั่นของลูกค้าให้กลับคืนมา นายอับดุลล่าห์ กล่าวสรุป

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม