ดีแทค ประกาศชดเชยค่าบริการ 48 ชั่วโมง ให้แก่ลูกค้าจำนวน 1.8 ล้านราย ในพื้นที่เจ็ดจังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีบริการขัดข้องที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในช่วงสามอาทิตย์ที่ผ่านมา
ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทคกล่าวว่า บริษัทฯ จะทำการชดเชยค่าบริการในช่วงเวลา 48 ชั่วโมง ให้แก่ลูกค้าจำนวน 1.8 ล้านราย ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีบริการขัดข้องที่เกิดขึ้นเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในช่วงเย็นของวันที่ 5 มกราคมนี้ โดยแบ่งเป็นลูกค้าจำนวนประมาณ 9 แสนรายในเจ็ดจังหวัดภาคใต้ คือ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ตรัง กระบี่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และพังงา รวมทั้งลูกค้าอีกจำนวนหนึ่งในพื้นที่บางส่วนของประเทศซึ่งได้รับผลกระทบ
บริการที่ขัดข้องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 เวลาประมาณ 15.30 น. บริษัทฯ พบว่าชุมสาย (MSC) ของบริษัทฯ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีประสิทธิภาพที่ลดลง และอัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อของลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวลดลงมาอยู่ระดับร้อยละ 50-60 ปัญหาที่เกิดขึ้นนำไปสู่การเกิดภาวะการจราจรหนาแน่นในระบบของบริษัทฯ และส่งผลให้ลูกค้าดีแทคจำนวน 1.8 ล้านราย ประสบปัญหาในการโทรออกหรือรับสายเข้า�
ทีมงานเทคโนโลยีของบริษัทฯ สามารถแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปได้ในเวลาประมาณ 18.45 น. และสถานการณ์ได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ในเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันเดียวกัน โดยอัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อของลูกค้าอยู่ที่ร้อยละ 98-99 ซึ่งเป็นระดับปกติ�
ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุการณ์เฉพาะ และเกิดขึ้นในขั้นตอนของการปรับปรุงระดับมาตรฐานอุปกรณ์ของบริษัทฯ คณะผู้บริหารและพนักงานของดีแทคกราบขออภัยต่อลูกค้าสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ดีแทคยินดีรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะชดเชยลูกค้าสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อไป ดร.ดามพ์�กล่าว�
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางดีแทคจะทำการชดเชยค่าบริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวจำนวน 1.8 ล้านราย ภายในช่วงเวลา 48 ชั่วโมง โดยเริ่มต้นในช่วงระหว่างเวลา 12.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2555�
ดร.ดามพ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขัดข้องในบริการขึ้นอีก ดีแทคได้ตัดสินใจที่จะระงับการปรับปรุงในการยกระดับมาตรฐานอุปกรณ์ของบริษัทฯ เป็นการชั่วคราว และจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดหาอุปกรณ์ให้กับบริษัทฯ ในการที่จะทบทวนขั้นตอนและกระบวนการทั้งหมดในการปรับปรุงยกระดับมาตรฐานอุปกรณ์โดยด่วนต่อไปการตัดสินใจในครั้งนี้อาจทำให้แผนงานยกระดับมาตรฐานอุปกรณ์ของดีแทคล่าช้าไปบ้างอย่างไรก็ดีการตัดสินใจจะช่วยให้ดีแทคสามารถลดความเสี่ยงในการที่จะเกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต และในระยะยาวจะสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้ �
จากสถานการณ์ทั้งสองครั้งที่เกิดขึ้นนี้เราตระหนักดีว่าจะต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวดในการที่จะสร้างความมั่นใจของลูกค้าของเราให้กลับคืนมา ดังนั้น คณะผู้บริหารและพนักงานของดีแทคขอตั้งปณิธานว่าเราจะใช้ความพยายามอย่างที่สุดที่จะป้องกันไม่ให้ปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และที่สำคัญคือ เราจะใช้ความพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา ดีแทคใคร่กราบขออภัยมายังลูกค้าทั้งหมดอีกครั้ง ณ ที่นี้ ดร.ดามพ์กล่าวในที่สุด
Friday, March 23, 2012
ดีแทคเยียวยาลูกค้าภาคใต้หลังชุมสายขัดข้อง 3 ชั่วโมง
บทความที่ได้รับความนิยม
-
ซัมซุง (เกาหลีใต้) เพิ่มสีใหม่ให้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S (SHW-M110S) หลังจากเดือนที่แล้วออกสีขาว Snow White มาเพื่อฉลองความสำเร็จจากยอ...
-
โปรแกรมนี้ก็เหมือนโปรแกรมแชร์ภาพทั่วๆ ไป แต่แอบแฝงความน่ารัก โดยเฉพาะ Naver บริษัทผู้พัฒนา Line ออกแอพใหม่ เอาใจคนชอบแชร์ภาพ ส่วนรายละเ...
-
ปัญหาการรับ-ส่ง ข้อมูลที่มีมากเกินไป เช่น การที่ผู้คนนิยมส่ง sms ในช่วงปีใหม่ หรือการใช้งานข้อมูลพร้อมกันหลายคนในเวลาเดียวกัน ทำให้แบนด์วิดธ...
-
มาดูอีกหนึ่งเทคโนโลยีอันน่าทึ่งโดย บริษัท Tobii Technology�ได้เผยอุปกรณ์ IS-2 ซึ่งเป็นระบบติดตามการมองเห็นจากดวงตา (eye-tracking) โดยใช้หลัก...
-
ชุดแอพพลิเคชั่นยอดฮิตของ BlackBerry� ซึ่งทยอยปล่อยออกมาในช่วงนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการเชื่อมต่อกับสังคม BBM™ (BlackBerry� Messenger) ขอ...
-
แหล่งข่าวต่างประเทศเผย แท็บเล็ตรุ่นแรกของ Google ที่ตอนนี้ถูกเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Nexus Tablet อาจมีราคาอยู่ในช่วง 149 199 ดอลลาร์สห...
-
เอชทีซี มีข่าวดีมาฝากสำหรับผู้ใช้ HTC Hero ทุกคน วันนี้ สามารถอัพเกรด ROM เป็นแอนดรอยด์ 2.1 ได้แล้วอย่างง่ายดาย โดยเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายอิน...
-
ไอที พลาซ่า ร่วมฉลองครบรอบ 2 ปี ณ บริเวณไอทีพลาซ่าชั้น 3 ตึกสุนีย์ทาวน์เวอร์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไอที พลาซ่า ได้ยกทัพสินค้าไอทีมากมายพร้อม...
-
Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Nori F (รหัส SHW-A200) ออกแบบมาในรูปทรงฝาพับเจาะกลุ่มวัยรุ่น โดดเด่นด้วยหลอดไฟ LED แสดงรูปภาพไอคอนที่ด้านหน้าข...
-
Apple wants to change the way we look in the education system, by announcing iBooks 2 for the iPad. What does iBooks 2 bring to the table? F...