ดีแทคแสดงคำขอโทษลูกค้าจากใจจริงสำหรับเหตุบริการขัดข้องที่ผ่านมา พร้อมให้คำสัญญาว่าจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมา
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “เราตระหนักดีว่าปัจจุบันโทรศัพท์มือถือคือส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ ทั้งสำหรับการดำเนินธุรกิจ และชีวิตประจำวัน เมื่อเราเกิดปัญหา และไม่สามารถให้บริการได้ตามความคาดหวังของลูกค้าและตามมาตรฐานของเรา เราก็ได้มีการพิจารณาทบทวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดข้อผิดพลาดในอนาคตในฐานะตัวแทนของพนักงานดีแทคทุกคน ผมขอกล่าวคำขอโทษจากใจจริงต่อเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้น และให้สัญญาว่าจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมา” ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2553 �ดีแทคได้ลงนามในสัญญากับบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อทำการยกระดับเครือข่าย 2 จี โดยมีแผนที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายทั้งหมดที่ใช้มากว่า 18 ปีมาสู่การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดให้เสร็จสิ้นภายในสองปี ทั้งนี้ เพื่อสามารถให้บริการแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพ ศักยภาพ และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบันควบคู่ไปกับการสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับบริการ 3 จีต่อไป นอกจากนั้นดีแทคยังได้เตรียมมาตรการและขั้นตอนต่างๆ ไว้พร้อมเพื่อลดความเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อลูกค้า
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา ดีแทคประสบปัญหาบริการขัดข้อง ซึ่งเป็นผลจากการโยกย้ายฐานข้อมูลโดยสามารถวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาและทำการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเสร็จสิ้นไปแล้ว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคตดีแทคจึงตัดสินใจระงับการปรับปรุงในการยกระดับมาตรฐานอุปกรณ์ของบริษัทฯ เป็นการชั่วคราว เพื่อทบทวนขั้นตอนและกระบวนการทั้งหมดตลอดจนเพื่อทบทวนแนวทางการออกแบบระบบเครือข่ายเพื่อให้รองรับรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ของลูกค้าจากระแสความนิยมในการใช้สมาร์ทโฟนและบริการดาต้าที่เติบโตขึ้น
เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ดีแทคประสบเหตุบริการขัดข้องอีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าในจังหวัดภาคใต้บางส่วน และปัญหาได้ลุกลามยิ่งขึ้นเนื่องจากการโยกย้ายฐานข้อมูลดังที่กล่าวไปแล้ว เพื่อสามารถให้บริการกลับมาสู่ภาวะปกติได้เร็วที่สุด ทีมงานดีแทคและอีริคสันได้ทำการเปลี่ยนแปลงค่าตัวแปรบางอย่าง ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าบางส่วนในกรุงเทพฯ ดีแทคต้องขออภัยอย่างยิ่งต่อปัญหาที่เกิดขึ้นต่อลูกค้าในจังหวัดภาคใต้และลูกค้าในกรุงเทพฯ บางส่วนล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2555 เครือข่ายเคเบิ้ลใยแก้วของดีแทคได้รับความเสียหายเนื่องจากเหตุจุดไฟเผาทุ่งหญ้าในจังหวัดเพชรบุรีและอุบัติเหตุรถยนต์ในปราณบุรีส่งผลให้เกิดเหตุบริการขัดข้องในจังหวัดภาคใต้ โดยทีมงานซ่อมบำรุงฉุกเฉินของดีแทคสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที และเครือข่ายดีแทคสามารถกลับมาให้บริการได้เป็นปกติภายในเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง
Thursday, March 22, 2012
ดีแทคขอโทษลูกค้าจากใจ พร้อมทุ่มเทเต็มที่เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา
บทความที่ได้รับความนิยม
-
ซัมซุง (เกาหลีใต้) เพิ่มสีใหม่ให้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S (SHW-M110S) หลังจากเดือนที่แล้วออกสีขาว Snow White มาเพื่อฉลองความสำเร็จจากยอ...
-
โปรแกรมนี้ก็เหมือนโปรแกรมแชร์ภาพทั่วๆ ไป แต่แอบแฝงความน่ารัก โดยเฉพาะ Naver บริษัทผู้พัฒนา Line ออกแอพใหม่ เอาใจคนชอบแชร์ภาพ ส่วนรายละเ...
-
ปัญหาการรับ-ส่ง ข้อมูลที่มีมากเกินไป เช่น การที่ผู้คนนิยมส่ง sms ในช่วงปีใหม่ หรือการใช้งานข้อมูลพร้อมกันหลายคนในเวลาเดียวกัน ทำให้แบนด์วิดธ...
-
มาดูอีกหนึ่งเทคโนโลยีอันน่าทึ่งโดย บริษัท Tobii Technology�ได้เผยอุปกรณ์ IS-2 ซึ่งเป็นระบบติดตามการมองเห็นจากดวงตา (eye-tracking) โดยใช้หลัก...
-
ชุดแอพพลิเคชั่นยอดฮิตของ BlackBerry� ซึ่งทยอยปล่อยออกมาในช่วงนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการเชื่อมต่อกับสังคม BBM™ (BlackBerry� Messenger) ขอ...
-
แหล่งข่าวต่างประเทศเผย แท็บเล็ตรุ่นแรกของ Google ที่ตอนนี้ถูกเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Nexus Tablet อาจมีราคาอยู่ในช่วง 149 199 ดอลลาร์สห...
-
เอชทีซี มีข่าวดีมาฝากสำหรับผู้ใช้ HTC Hero ทุกคน วันนี้ สามารถอัพเกรด ROM เป็นแอนดรอยด์ 2.1 ได้แล้วอย่างง่ายดาย โดยเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายอิน...
-
ไอที พลาซ่า ร่วมฉลองครบรอบ 2 ปี ณ บริเวณไอทีพลาซ่าชั้น 3 ตึกสุนีย์ทาวน์เวอร์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไอที พลาซ่า ได้ยกทัพสินค้าไอทีมากมายพร้อม...
-
Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Nori F (รหัส SHW-A200) ออกแบบมาในรูปทรงฝาพับเจาะกลุ่มวัยรุ่น โดดเด่นด้วยหลอดไฟ LED แสดงรูปภาพไอคอนที่ด้านหน้าข...
-
Apple wants to change the way we look in the education system, by announcing iBooks 2 for the iPad. What does iBooks 2 bring to the table? F...