Wednesday, March 21, 2012

Sony เปิดตัว Sony Tablet S1 พร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.2

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด นำโดย มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “โซนี่ แท็บเล็ต เอส” (Sony Tablet S) ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างฮาร์ดแวร์ คอนเทนท์ และเน็ทเวิร์ค เพื่อการใช้งานแบบไร้ขีดจำกัด ตอบรับประสบการณ์บันเทิงได้หลากหลายรูปแบบอย่างเต็มอรรถรส

โซนี่ แท็บเล็ต เอส ติดตั้งด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 3.2 (AndroidTM 3.2) ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุด พร้อมด้วยหน่วยประมลวผล NVIDIA� Tegra™ แสดงผลด้วยหน้าจอ LED-backlit IPS และรองรับระบบ WI-FI ได้รับออกแบบให้ผู้ใช้ ใช้งานได้ง่าย และสนุกสนานกับการเปิดเว็บต่างๆ กับเมนูความบันเทิงที่หลากหลายผนวกกับระบบแอพลิเคชั่นบนจอขนาดใหญ่ มีน้ำหนักประมาณ 589 กรัม ด้วยรูปลักษณ์โดดเด่นไร้รอยต่อ มีแสงสว่างรองรับการใช้งานยาวนานหลายชั่วโมง

การเปิดตัว โซนี่ แท็บเล็ต เอส เป็นครั้งแรกในตลาดเมืองไทยครั้งนี้ มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “โซนี่ แท็บเลต เอส นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานนวัตกรรมอันหลากหลายของโซนี่ไว้ด้วยกันในหนึ่งเดียว เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์บันเทิง ให้ผู้ใช้สนุกสนานไปกับรูปแบบการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการค้นหา หรือแบ่งปันข้อมูล กล่าวได้ว่า โซนี่ แท็บเลต เอส ได้สะท้อนถึงจิตวิญญาณของโซนี่ make.feel อันหมายถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของโซนี่ที่จะพลิกจินตนาการไปสู่รูปธรรม และความเชื่อที่ว่าทุกสิ่งที่เราฝัน เราสามารถทำให้เป็นจริงได้”

โซนี่ แท็บเล็ต เอส เหมาะกับการใช้งานบันเทิงรูปแบบต่างๆ อย่างหลากหลาย และมีอรรถรส โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อาทิเช่น ฟังเพลงไปพร้อมๆ กับการอ่านแมกกาซีนออนไลน์ หรือชมวีดีโอ โดยผู้ใช้งานสามารถแชร์ข้อมูลให้แก่เพื่อนฝูง และครอบครัวผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือใช้โซนี่ แท็บเล็ต เอส เป็นตำราปรุงอาหารระหว่างการทำอาหาร อีกทั้งยังสามารถร่วมสนุกสนานบนเว็บเบราเซอร์ต่างๆ รวมถึงระบบการสื่อสารต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพด้วยอุปกรณ์ชิ้นเดียวซึ่งสามารถใช้งานอย่างสะดวกสบายในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะอยู่ในห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งพกพาไปในที่ต่างๆ

“โซนี่ แท็บเล็ต คือหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของโซนี่ที่เข้ามาเติมความสมบูรณ์ในกลยุทธ์ 4 Screen program ประกอบด้วย ทีวีบราเวีย ไวโอ้ และโทรศัพท์โซนี่ อิริคสัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับประสบการณ์บันเทิงได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างแท้จริง โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ต กลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์ค รวมทั้งผู้ชื่นชอบความบันเทิงประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี เกม เป็นต้น” มร. ชิมิซึกล่าวเพิ่มเติม

โซนี่ แท็บเล็ต เอส มีความคมชัดด้วยหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ 9.4 นิ้ว (ความละเอียด 1280x800 พิกเซล) แบบ "ทรูแบลค” (TruBlack™) ซึ่งช่วยลดแสงจ้า และแสงสะท้อนจากดวงอาทิตย์ หลอดไฟ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นจอได้ชัดเจนทั้งการใช้งานในที่ร่ม และกลางแจ้ง นอกจากนี้รูปลักษณ์ของ โซนี่ แท็บเล็ต เอส ทำให้ใช้งานได้อย่างสมดุลย์ มีเสถียรภาพ และมีแสงสว่างพอเหมาะในการใช้งานหลายชั่วโมงตั้งแต่ต้นจนจบ ลักษณะหน้าจอมีความลาดเอียงเมื่อวางบนพื้นผิวเรียบ ทำให้การมองจอภาพได้ง่ายขึ้น และสามารถใช้แป้นพิมพ์ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ที่สำคัญ คือการออกแบบระบบฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ที่ดีที่สุด ใช้วิทยาการที่ล้ำหน้า จึงทำให้ไม่เกิดปัญหาไม่สนองตอบ และปฏิบัติตามความต้องการของผู้ใช้งาน และการแสดงภาพมักจะเกิดการกระตุกที่หน้าจอซึ่งมักเป็นปัญหาส่วนใหญ่ของแท็บเล็ต

ผู้ใช้โซนี่ แท็บเล็ต เอส สามารถสัมผัสถึงประสบการณ์การใช้งานที่ฉับไว แม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัส ลาก ซูม หรือหมุนด้วยนิ้วมือ และสามารถดาวน์โหลดเว็บไซต์และข้อมูลต่างๆ ระบบ HD การเล่น แฟลชวีดีโอได้อย่างราบรื่น รวมทั้งเล่นเกมส์ที่มีกราฟฟิก ความละเอียดของภาพสูง คมชัด ได้อย่างสนุกสนาน ด้วยคีย์บอร์ดของ โซนี่ แท็บเล็ต เอส ที่สามารถปรับระดับได้อัตโนมัติด้วยการใช้มือควบคุม และเมื่อมีการใส่พาสเวิร์ดแป้นพิมพ์จะเด้งขึ้นมา พร้อมกับคำต่างๆ ก็จะแสดงผลโดยอัตโนมัติ ทำให้การใช้งานทางอีเมล์ และพิมพ์ข้อความมีความสะดวกยิ่งขึ้น

อีกจุดเด่นหนึ่งของโซนี่ แท็บเล็ต เอส คือความบันเทิงบนเครือข่ายเน็ตเวิร์คที่ไร้ขีดจำกัด เพราะเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกที่ได้รับการรองรับจากเครื่องหมายการค้าเพลสเตชั่น (PlayStation™Certified) โดยรองรับอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงเกมส์ต่างๆ ที่สามารถเล่นได้จากเครื่องเพลสเตชั่น พร้อมมีการลงเกมส์ไว้ในเครื่องแล้ว อาทิ เช่น Crash Bandicoot และ Pinball Heroes

นอกจากนี้ยังมีระบบการเชื่อมต่อถ่ายโอนข้อมูลกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถทำได้อย่างสะดวกง่ายดายเพราะมีการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์อินฟราเรดเพื่อใช้งานกับรีโมตคอนโทรล กับอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงโทรทัศน์บราเวียร์ สเตอริโอ และอื่นๆ อีกมากมาย และที่เหนือไปกว่านั้น คือมีระบบแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายรูปแบบ สามารถดูเบราเซอร์นับพันได้อย่างรวดเร็ว และสนุกสนานบนแอพพลิเคชั่นต่างๆ มากมาย สามารถใช้งานกูเกิ้ล และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ รวมถึงระบบแผนที่สามมิติ และการสั่งงานค้นหาทาง กูเกิ้ลด้วยเสียงด้วยการพัฒนาระบบการค้นหาแอพพลิเคชั่นให้ง่ายขึ้น โดยจะแสดงผลการค้นหาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และเอ็นดรอยด์แอพพลิเคชั่นซึ่งแบ่งออกเป็นหมวดหมู่อีกด้วย

โซนี่ แท็บเล็ต เอส พร้อมวางตลาด 2 รุ่น ในรุ่นขนาดความจุ 16GB ราคา 14,990 บาท และรุ่นความจุ 32GB ราคา 17,990 บาท โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2555 เป็นต้นไป ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 02-715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

พร้อมสัมผัสโซนี่ แท็บเล็ต เอส ก่อนใครได้ที่งานมินิ บีโอไอ แฟร์ ในระหว่างวันที่ 26-29 ธันวาคม ศกนี้ ณ เซ็นทรัลพระราม 9 และที่บู๊ธโซนี่ในงานบีโอไอ แฟร์ ในระว่างวันที่ 5-13 มกราคม 2555 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม